สมุทรปราการ    ไฟไหม้บ้านหรูย่านศรีนครินทร์สองเด็กหญิงฝาแฝดติดอยู่ชั้นบน

สมุทรปราการ    ไฟไหม้บ้านหรูย่านศรีนครินทร์สองเด็กหญิงฝาแฝดติดอยู่ชั้นบน
*****เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 25 เมษายน 2564 พ.ต.ต.พชรธรณ์ นพธัญสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 239 / 12 หมู่ 5 หมู่บ้านฟลอร่าวิลล์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางเมืองและเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 5 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ


***** ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียว 2 ชั้นได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณชั้นล่างโดยเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและกำลังลุกลามขึ้นไปบนชั้นสองซึ่งมีเด็กหญิงฝาแฝดอายุ 8 ขวบติดอยู่ด้านบน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้ด้านบน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้เข้าให้การปฐมพยาบาลนายวีรพัฒน์ ทวีเจริญกิจ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวที่ถูกกระจกหน้าต่างบาดที่แขนทั้งสองข้างได้รับบาดเจ็บสาหัสเลือดไหลออกมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้กู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงได้ปีนขึ้นไปที่ชั้นสองเข้าให้การช่วยเหลือเด็กหญิงฝาแฝดทั้งสองที่อยู่ในอาการสำลักควันออกมาได้อย่างปลอดภัย และรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเปลาโลสมุทรปราการ เช่นกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้นล่างได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนชั้นบนได้รับความเสียหายเล็กน้อย


*****นางสาว เขมจิรา พัชรปิยมาศ ภรรยานายวีรพัฒน์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่มือทั้งสองข้างถูกเปลวไฟลวก ได้รับบาดเจ็บเช่นกันได้เล่าว่า ภายในบ้านพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 6 คน มีตนและสามีร่วมทั้งลูก ๆ อีก 3 คน มีเด็กหญิงเฟดี้ และเด็กหญิงแฟกี้ ซึ่งเป็นฝาแฝดวัย 8 ขวบ ซึ่งนอนอยู่ห้องติดกับตน ส่วนเด็กชายโฟกัส นอนอยู่กับตนและสามี ที่บริเวณชั้นสอง ส่วนชั้นล่างมี นางสาว ฟ้า อายุ 25 ปี ชาวพม่าซึ่งเป็นแม่บ้านนอนอยู่ที่ห้องด้านข้างชั้นล่าง ก่อนเกิดเหตุตนและลูก ๆ กำลังนอนหลับอยู่ได้มีกลุ่มควันลอยฟุ้งเข้ามาในห้องนอน สามีตนจึงได้รีบลงมาดูที่ชั้นล่างได้พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปทั่วชั้นล่าง จึงรีบวิ่งกลับขึ้นมาปีนกระโดดลงมาจากระเบียงด้านหน้า ลงมาที่ฝากระโปงหน้ารถเบนซ์ที่จอดอยู่ด้านล่าง มาคอยรับน้องโฟกัส ลูกชายและตนที่กระโดดลงคนสุดท้าย และสามีวิ่งกลับเข้าไปช่วยลูกสาวทั้งสองที่นอนอยู่ในห้องชั้นบน แต่ถูกกระจกประตูระเบิดใส่และเศษกระจกได้บาดเจ็บที่แขนทั้งสองข้างเป็นแผลฉกรรจ์เลือดไหลออกมาจำนวนมาก ตนจึงได้ลากสามีออกมาด้านนอก ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางมาถึงและปีนขึ้นไปช่วยเหลือลูกสาวทั้งสองคนออกมาได้


******ด้านนางสาว ฟ้า แม่บ้านชาวพม่า ได้เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนหลับอยู่ในห้องชั้นล่าง ได้ยินเสียงกระจกแตกจึงรีบเปิดประตูออกมาดูได้เห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่ชั้นล่างและเห็นผู้บาดเจ็บกระโดดลงมาจากชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน ลงบนรถยนต์ที่จอดอยู่ ตามมาด้วยภรรยาและลูกชาย โดยที่ผู้บาดเจ็บเป็นคนรับอยู่ด้านล่าง ก่อนที่ผู้บาดเจ็บพยายามจะขึ้นไปช่วยลูกสาวอีก 2 คน ที่อยู่บนห้องนอนชั้นที่ 2 แต่ถูกกระจกประตูที่ระเบิดบาดเข้าที่แขนทั้งสองข้างได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกไฟลวกตามร่างกาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปีนขึ้นไปช่วยน้องทั้งสองคนออกมาได้


*****เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*****************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 091686925