สมุทรปราการ    รวบสาวใหญ่รับแลกเงินตราต่างประเทศคาสนามบินสุวรรณภูมิ

สมุทรปราการ    รวบสาวใหญ่รับแลกเงินตราต่างประเทศคาสนามบินสุวรรณภูมิ
*****เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 เม.ย. 2564 ร.ต.อ.ชนธัญ พรหมรักษา รองสว.(สอบสวน) สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจาก นาย อภิศักดิ์ เย็นประโคน เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันภัย และ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชุดเฉพาะกิจที่เฝ้าดูความสงบเรียบร้อยผ่านทางกล้อง CCTV โดยพบหญิงสาวรายหนึ่งมีพิรุธมีความผิดปกติอะไรบางอย่างระหว่างหญิงสาวที่สวมชุดป้องกันโควิด 19 กับชายชาวต่างชาติรายหนึ่งที่คล้ายกับมีการตกลงอะไรบางอย่างก่อนจะยื่นเงินส่งให้กัน บริเวณเก้าอี้นั่งพักของผู้โดยสารภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ


*****ที่เกิดเหตุ ที่บริเวณ ชั้น 2 ประตู 10 พบ น.ส.ชัยยุดา จันทร์ประเสริฐ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 3/160 ม.6 ต.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เป็นผู้แทนของโรงแรมชื่อดังย่านสาธร ขณะที่กำลังรับลูกค้าโรงแรมขึ้นรถ โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบ การกระทำการฝ่าฝืนข้อกำหนด ทอท.ว่าด้วยการดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ศ.2553 ลงวันที่ 26 ก.พ.2553 ได้ลักลอบแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ จากผู้โดยสารชาวแอฟริกาใต้ ชื่อ Mr.FERREIRA MORNE หนังสือเดินทาง เลขที่ M00220287 โดยตรวจพบเงินที่ใช้แลกเปลี่ยน เป็นเงินสกุล US ดอลาร์ 200 ดอลาร์ คิดเป็นเงินไทย 57,800 บาท โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก ทอท. เชิญตัวมาสอบสวน ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
*****จากการสอบสวน น.ส.ชัยยุดา จันทร์ประเสริฐ อายุ 40 ปี ให้การรับสารภาพว่ากระทำจริง ตามภาพ จากกล้อง CCTV และติดต่อชายชาวต่างชาติรายนี้จริงเพื่อแลกเงินจำนวน 200 ดอลาร์ โดยแลกเป็นเงินไทย จำนวนเงิน 5,800 บาท
*****หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา โดยกล่าวหาว่า รับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นความผิดอาญา ต้องระวังโทษปรับไม่เกินสองหมื่นหรือจำคุกไม่เกินสามปีหรือทั้งจำและปรับ คุมตัวส่ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925