กาญจนบุรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่

กาญจนบุรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานโครงการบ่อน้ำพุโซดา ตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี เตรียมวางแผนจัดการแหล่งน้ำและการบริหารจัดการน้ำ รวมทั้งส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป
///////////////////////////////
ที่บ่อน้ำพุโซดา บ้านทุ่งคูณ หมู่ที่ 19 ตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานโครงการศึกษา สำรวจ และรูปแบบการพัฒนาน้ำบาดาลจากแหล่งกักเก็บในหินแข็งระดับลึกในพื้นที่ธรณีวิทยาโครงสร้างซับซ้อน หรือ บ่อนำพุโซดา ตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี คณะผู้บริหารจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประชาชน ให้การต้อนรับฯ
ทั้งนี้ ได้เยี่ยมชมบ่อน้ำพุโซดา ชมระบบผลิตน้ำแร่ ดื่มน้ำแร่ที่ได้มาจากเครื่องกรองน้ำ พร้อมทั้งยังได้มอบน้ำแร่ให้ประชาชน พร้อมด้วยผู้บริหารในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อรับฟังข้อมูลและทราบแนวทางการพัฒนาพื้นที่บ่อน้ำพุโซดาซึ่งเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากที่ได้รับทราบแบบแพลนที่จังหวัดกาญจนบุรีได้ร่างขึ้นมาแล้ว และจะต้องประสานงานกันกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ในการบริหารจัดการแหล่งน้ำและการบริหารจัดการน้ำ เนื่องจากน้ำที่มีอยู่เพียงพอกับการอุปโภคบริโภคและทำการเกษตรบางชนิด จึงต้องมีการทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ให้มีการบริหารจัดการอย่างเหมาะสมและยั่งยืน แต่ที่สำคัญตัวคุณค่าของน้ำแร่แห่งนี้ ไม่ได้อยู่ที่ทำการเกษตร จากคุณสมบัติของแร่ธาตุที่อยู่ในน้ำมีคุณภาพเทียบเท่ากับน้ำแร่ที่มีการวางจำหน่าย เป็นเรื่องที่น่ายินดีกับจังหวัดกาญจนบุรีและประชาชนในพื้นที่ที่เราสามารถพัฒนาและทำให้จุดนี้ สามารถพัฒนาไปในเชิงพาณิชย์สร้างรายได้ให้กับประชาชนได้ด้วย
เกษร เสมจันทร์.รายงานจากกาญจนบุรี