สิงห์บุรี คัดเลือกผู้นำการเปลี่ยนแปลง ณ บ้านเล่าเรื่อง หมู่3 บ้านดอนกระต่าย

พัฒนาชุมชนจังหวัดสิงห์บุรี คัดเลือกผู้นำการเปลี่ยนแปลง ณ บ้านเล่าเรื่อง หมู่3 บ้านดอนกระต่าย อำเภอเมืองสิงห์บุรี
นายประจัญ จันทร์เนตร์ พัฒนาการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการการตัดสินการประกวดผู้นำการเปลี่ยนแปลง ร่วมติดตามการดำเนินงานและดำเนินกิจกรรมคัดเลือกหมู่บ้านดีเด่นระดับจังหวัด ภายใต้โครงการเสริมสร้างและพัฒนาผู้นำการเปลี่ยนแปลง ณ บ้านเล่าเรื่อง หมู่ที่ 3 บ้านดอนกระต่าย ตำบลบางกระบือ อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี


โดยมีนางวนัสนันท์ ทิพยนุกูล พัฒนาการอำเภอเมืองสิงห์บุรี พร้อมด้วยนายวิทยา เต่าทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านดอนกระต่าย นายชาญณรงค์ วงษ์นิ่ม กำนันตำบลบางกระบือ เครือข่ายผู้นำการเปลี่ยนแปลง หมู่บ้านใกล้เคียง และทีมงานพัฒนาชุมชนเมืองสิงห์บุรีให้การต้อนรับ รับฟังผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาผู้นำการเปลี่ยนแปลงจาก นายวิทยา เต่าทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านดอนกระต่ายตำบลบางกระบือ นำเสนอต่อกรรมการจำนวน 4 หัวข้อ ได้แก่ 1) ผลสำเร็จเป็นรูปธรรมภายใน 3 เดือน2) พัฒนาการของชุมชนเป้าหมาย : ด้านการสร้างความมั่นคงทางอาหารที่เกิดขึ้นก่อน-หลัง โดยมีโก่งธนูโมเดล เป็นต้นแบบ


3) บทบาทของผู้นำการเปลี่ยนแปลง 15 คน ในการกระตุ้นกระบวนการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน 4) การพัฒนาขยายผลและความคิดสร้างสรรค์ ในกระบวนการขับเคลื่อนการสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารให้ต่อเนื่องยั่งยืน โดยคณะกรรมการได้เยี่ยมชมครัวเรือนขยายผลจำนวน 2 ครัวเรือนในพื้นที่ ได้แก่ ครัวเรือนนางจันจิรา นิละนะวก และครัวเรือนนายปิยะวัฒน์ แดงแล้ว หมู่ 5 ตำบลบางกระบือ ในการนี้ นายประจัญ จันทร์เนตร์ พัฒนาการจังหวัดสิงห์บุรี ยังได้ร่วมปลูกกลอย และปล่อยพันธุ์ปลาช่อนเพื่อสร้างความมั่นคงด้านโปรตีนให้แก่บ้านเล่าเรื่อง พร้อมทั้งให้คำแนะนำและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับกระบวนการในการจัดการชุมชน สร้างคลังอาหารชุมชน และการขยายผลในระดับครัวเรือน ให้แก่ผู้นำการเปลี่ยนแปลง และกล่าวชื่นชมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่บ้านเล่าเรื่อง หมู่ที่ 3 บ้านดอนกระต่าย และชุมชนอื่นที่นำไปขยายผลอีกด้วย