สิงห์บุรี ผู้ว่าฯสั่งเข้ม ลงตรวจตลาดคลองถมสิงห์บุรี มารตการโควิด-19

ลงตรวจคลองถมสิงห์บุรี เข้มงวดมารตการโควิด-19

วันนี้ (17 เมษายน 2564) ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป
พันเอกชายธนัญชา วาจรัตน์ รอง ผอ. รมน. จังหวัดสิงห์บุรี จนท.สนง.ท้องถิ่นจังหวัดสิงห์บุรี นายยรรยง นาคมา สาธารณสุขอำเภอเมืองสิงห์บุรี นายธรินทร์ นวลฉวี ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.สิงห์บุรี ลงตรวจตลาดนัดคลองถมสิงห์บุรี ตามคำสั่งของนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีได้มอบหมายให้ดูแลจัดระเบียบ ลงทะเบียนพ่อค้าแม่ค้า ว่าจากจังหวัดใดบ้าง ซึ่งวันนี้มีผู้ขาย มาจากหลายจังหวัด เช่น สุพรรณบุรี ลพบุรี และมีผู้ขายที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตักเตือนหากใครไม่ใส่หน้ากากอนามัยจะจดบันทึก ชื่อไว้ หากครั้งต่อไปไม่ปฎิบัติตามมารตการ อาจไม่ให้จำหน่ายหรือปิดตลาดก็เป็นได้ และให้ทางตลาดนัดคลองถม มีมาตรการการสแกนทางเข้า มีเจลแอลกอฮอล์ และกำชับให้ผู้ขายใส่แมสทุกคน 100% รวมถึงประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ เพื่อความปลอดภัยอย่างสูงสุดในช่วงการแพร่ระบาดหนักระลอก3นี้

โดยมาตรการป้องกัน COVID-19 ณ ตลาดคลองถม (วันเสาร์) ได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามมาตรการ D M H T T (การเว้นระยะห่าง/การสวมหน้ากากอนามัย/การล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล/การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย/การติดตั้งแอปพลิเคชั่นไทยชนะ) อย่างเคร่งครัด

โดยจากการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้ให้ทางเทศบาลเมืองสิงห์บุรีและเจ้าของตลาดปฎิบัติเพิ่มเติมดังนี้
1. เน้นย้ำให้ผู้จำหน่ายสินค้าในตลาดทุกคนสวมหน้ากากอนามัย
2. ประชาสัมพันธ์ ณ จุดคัดกรอง และผ่านเสียงตามสาย เกี่ยวกับการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19 โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยของผู้จำหน่ายสินค้าและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการภายในตลาด
3. ให้ผู้รับผิดชอบตลาด (เจ้าของตลาด) เพิ่มจุดคัดกรองบริเวณด้านหน้าที่จอดรถและจัดให้มีเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองทุกจุดตลอดเวลาจนกว่าจะปิดตลาด