เชียงใหม่ ทหารพรานยึดยาบ้าพร้อมฝิ่นดิบมูลค่าหลายล้านบาท

ทหารพรานยึดยาบ้าพร้อมฝิ่นดิบมูลค่าหลายล้านบาท
13เมษายน2564เวลา1500น
จากการที่จับผู้ต้องหาได้3คน นายยะสอ นายปะแอ จะก่า นายจะติ แสจะคือ ซึ่งได้เดินเท้าและถูกทหารพรานตรวจค้นได้พกพายาบ้า 1,736เม็ดและฝิ่นดิบ 21.48 กรัมในเป้สะพายหลัง โดยทั้งสามคนรับสารภาพ จึงถูกจับกุมมาดำเนินคดีทางกฏหมาย แต่มีสายลับแจ้งว่ามียาเสพติดอีกหลายเป้ที่ขนมาซุกซ่อนอยุ่ในพื้นที่ที่ไม่ไกลจากที่จับกุม ทางนายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นอภ.แม่อาย ร่วมพ.อ. เอกวุฒิ สุขรส ผบ.บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.๓ร.อ. เจริญศักดิ์ บุตรวงศ์ หน.สยก.บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ3ร.ท.ธนัญชัย เพลา ผบ.ร้อย.ทพ.3314ได้นำทหารพรานจากกองบังคับควบคุมทหารพรานศุนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3 ตำรวจตระเวนชายแดน334 ฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เข้าป่าเพื่อลาดตระเวนโดยทราบจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านนำมาส่งในอำเภอแม่อาย เพื่อส่งจำหน่าย ทางชุดทหารพราน

จึงได้ออกทำการตรวจค้นบนเขาสูงป่าทืบพื้นที่จับฝิ่นบนยอดดอยแหลมพื้นที่น้ำตกตาดหมอกหมู่ที่ 9-13 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งห่างจากชายแดน4กิโลเมตร เป็นป่ารกทืบได้ตรวจค้นหลายรอบจนพบกระสอบฟางจำนวน3กระสอบ ข้างในมีห่อยาบ้าจำนวน2ห่อ12,000เม็ด และฝิ่นดิบ 30มัดรวมน้ำหนักได้ 48กิโลกรัมซึ่งประมาณราคา 50,000บาทต่อกิโลกรัมในพื้นที่ถ้าเข้าในเมืองใหญ่ราคาเพิ่มอีก4-5เท่า วันนี้นำยาเสพติดส่งพตท สัมพันธ์ โยธิน รองผู้กำกับฝ่ายสอบสวนเพื่อดำเนินคดีแล้ว
นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นอภ.แม่อาย ร่วมพ.อ. เอกวุฒิ สุขรส ผบ.บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.๓
ร.อ. เจริญศักดิ์ บุตรวงศ์ หน.สยก.บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ3 แจ้งทราบว่าทั้งยาบ้าและฝิ่นดิบได้ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
สำราญ แสงสงค์ ข่าว