ตรัง แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 2 ราย

จังหวัดตรัง แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 2 ราย ด้านนายแพทย์ สสจ.ตรัง ขอให้ผู้เดินทางกลับมายังภูมิลำเนาจังหวัดตรัง ปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในครอบครัว
ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์สินชัย รองเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง นายแพทย์สงกรานต์ จันทร์มุณี รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง ร่วมแถลงข่าว พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นรายที่ 4 และ 5 ของจังหวัดตรังในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ( 10 – 13 เมษายน 2564) รวมเป็น 10 ราย จากการระบาดระลอกใหม่ (1 ธันวาคม 2563 – 13 เมษายน 2564) เป็นชายไทย อายุ 31 ปี อาชีพข้าราชการตำรวจ มีภูมิลำเนาในพื้นที่อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง มีประวัติเดินทางไปกรุงเทพฯ และร่วมรับประทานอาหารและเครื่องดื่มกับเพื่อนซึ่งเคยไปเที่ยวคริสตัลคลับทองหล่อ ส่วนอีกรายเป็น นักศึกษาแพทย์ อายุ 20 ปี ภูมิลำเนาอำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง เดินทางจากกรุงเทพกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดตรัง


ทั้งนี้คาดว่าจังหวัดตรัง จะมีแนวโน้มที่จะพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องมาจากการเดินทางกลับมาภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์และช่วงปิดภาคเรียน ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อไปยังบุคคลรอบข้าง จังหวัดตรัง ขึงขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค เช่น สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ฯลฯ รวมถึงตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเมื่อเดินทางเข้าไปยังสถานที่ต่าง ๆ หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังอาการตนเองหลังจากเข้าไปในสถานที่เสี่ยง ตรวจหาเชื้อโควิด 19 เมื่อมีอาการสงสัย ใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ หมอชนะ ในการลงทะเบียนเข้าตามสถานที่ต่าง ๆ และเมื่อต้องเดินทางกลับมายังภูมิลำเนาจังหวัดตรัง ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในครอบครัว
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง