เชียงใหม่ โรงพยาบาลฝางตรวจโควิดผู้เสี่ยงหลายร้อยคน

โรงพยาบาลฝางตรวจโควิดผู้เสี่ยงหลายร้อยคน
11เมษายน2564 เวลา08.30-15.00น
นพ สราวุธ กันสืบ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฝาง จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งให้ทราบว่าวันนี้ทางโรงพยาบาลฝางเปิดบริการตรวจเชื้อโควิดสำหรับผู้ที่ได้เข้าไปในร้านอาหาร ร้านล้านเรา และร้านใส้ย่างคาเฟ่ ในวันที่ 6,7 เมษายน2564โดยที่ทางผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ได้ตรวจสารคัดหลั่งจากโพรงจมูกแล้วผลเป็นบวก ซึ่งได้แจ้งให้ทางแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลฝางว่าได้ไปเที่ยวมาจริงในช่วงเวลากลางคืน ทางนายโอภาพล บัวศรีปลัดอำเภอฝางรักษาการณ์แทนนายอำเภอฝาง ได้ออกหนังสือราชการด่วนพิเศษ0932/1869 เมื่อ10เมษายน2564 แจ้งทราบว่าใครที่ไปเที่ยวร้านทั้งสองนั้น ในวันที่ 6,7 เมษายน2564 ให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่โรงพยาบาลฝางฟรี ในวันที่11เมษายน2564 ตั้งแต่เวลา08.30 น ถึงเวลา15.00 น ในวันนี้ก็ได้มีผู้ประสงค์ตรวจเพื่ออยากทราบว่าตัวเองติดหรือไม่และเพื่อความสบายใจทั้งตนเองและครอบครัว จึงหลั่งไหลมาตรวจกันโดยประมาณ400คนเศษ

ทางนพ สราวุธ กันสืบ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฝาง จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งทราบว่าจริงๆเราต้องการตรวจคนที่มีโอกาสเสี่ยงสูงที่อยุ่ใกล้ชิดกันไม่เกิน2เมตร แต่ทุกคนที่ทราบข่าวก็กลัวว่าตนเองติดจึงมากันมากมายจึงต้องตรวจทั้งหมด แต่ให้ทุกคนที่คิดว่าเสี่ยงและเข้าในพื้นที่จริงๆควรต้องกักตัวเองอยุ่ในบ้าน 14 วัน ถ้ามีอาการก็สามารถเข้ามาตรวจและรักษาได้ และเชื้อนี้ไม่ติดกันง่ายๆถ้าสัมผัสใกล้ชิด และไม่ใส่แมสเพื่อปิดปากจมูก มีสารคัดหลั่งเช่นน้ำลาย น้ำมูก ออกมา กระจายติดแน่นอน ก็เตือนกัน อยุ่แต่ในที่ปลอดภัย ออกนอกบ้านใส่แมสกันเชื้อ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ แล้วล้างมือบ่อยๆด้วยสบู่ก็ปลอดภัย สำหรับที่บ้านยางนั้นเราตรวจทั้งหมด 30 คน ได้ตรวจก่อนวันที่10 เมษายน2564 เพียง 13 ราย แล้วจะตรวจในวันนี้ 11เมษายน2564อีก17คน ที่โรงพยาบาลนครพิงค์จังหวัดเชียงใหม่ จริงๆ24ชั่วโมงจะทราบผล แต่ต้องขอความเห็นใจทางโรงพยาบาลนครพิงค์ต้องตรวจคนจำนวนมากและหลายอำเภอพร้อมๆๆกันจึงต้องเลื่อนเวลาแจ้งทราบผลในการตรวจออกไป

ในเวลานี้ทางเชียงใหม่เตรียมโรงพยาบาลสนามแล้ว1,000 กว่าเตียง ส่วนทางโรงพยาบาลฝางก็ได้ประชุมแล้วถ้าผลตรวจออกมาแล้วติดจริงๆหลายร้อยคนก็ต้องหาสถานที่สร้างโรงพยาบาลสนามแน่นอนเพราะจะง่ายต่อการบริการจัดการทุกฝ่ายในการดูแลรักษาผู้ป่วยแต่จะเป็นที่ไหนนั้นก็คงต้องประชุมร่วมกันทุกส่วนก่อน ในการตรวจที่ฝางวันนี้ประมาณ300คนเศษ และยังมีทะยอยมากันอยุ่ตลอดเวลาคาดว่าจนถึงเวลา15.00น คงจะมาถึง400กว่าคนเศษ และหมอฝากมา ขอทุกคนช่วยกันนะครับช่วยตนเองช่วยครอบครัวและช่วยสังคมประเทศชาติ ขอกักตัวอยุ่บ้านถ้าไม่จำเป็นต้องออกไปไหน ถ้าออกพบกันก็ขอใส่แมสป้องกันด้วยซึ่งจะสามารถป้องกันตนเองได้ไม่ติดเชื้อโควิด-19 ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทั้งแพทย์และพยาบาลตลอดจนเจ้าหน้าที่ ที่ต้องรับภาระรับผิดชอบมากมายกับทุกคน

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
สำราญ แสงสงค์. ข่าว