สมุทรปราการ   ปล่อยแถวรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

สมุทรปราการ   ปล่อยแถวรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564
*****จังหวัดสมุทรปราการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564
*****เมื่อเวลา 15.00น. วันที่ 9 เม.ย.2564 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครมูลนิธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ บริเวณลานหน้าอาคารกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงดังกล่าว


*****เทศกาลสงกรานต์จะมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน เป็นช่วงเวลา ที่ประชาชนใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา เดินทางไปท่องเที่ยว ประกอบกับจังหวัดสมุทรปราการ เป็นจังหวัดทางผ่านไปสู่จังหวัดอื่น และเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงดังกล่าวสูงกว่าปกติ


*****จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดสมุทรปราการ ส่วนใหญ่สาเหตุเกิดจากขับรถเร็วเกินกำหนด เมาสุรา ไม่สวมหมวกนิรภัย และขับรถย้อนศร จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้กำหนดมาตรการเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมาย การควบคุมและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การแก้ไขจุดเสี่ยง จุดอันตราย การบริการการแพทย์ฉุกเฉิน รวมถึงการรณรงค์และ ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน กำหนดมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ประกอบด้วย ด้านการบริหารจัดการ ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ ด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ โดยดำเนินการควบคู่กับการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) การให้ความสำคัญในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เคร่งครัด และต่อเนื่อง ควบคู่กับการสร้างจิตสำนึกและความตระหนักด้านความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2564
*******************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925