สมุทรปราการ   ตำรวจสมุทรปราการแถลงข่าวลักทรัพย์ งัดตู้เซฟ มูลค่าความเสียหายกว่า 9 ล้านบาท

สมุทรปราการ   ตำรวจสมุทรปราการแถลงข่าวลักทรัพย์ งัดตู้เซฟ มูลค่าความเสียหายกว่า 9 ล้านบาท

*****เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 7 เม.ย.2564 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมนาย ทวีศักดิ์ หรือรั่ว สุขประเสริฐ ทำหน้าที่ก่อเหตุ นายสินณพัฒน์ หรือ โบ้ สุววรรณรัตน์ ทำหน้าที่ก่อเหตุ นานสำรวย หรือน้อย ภักดี ทำหน้าที่ขับรถ นายไพโรจน์ หรือโรจน์ สุขประเสริฐ รับของฌจร ผู้ต้องหาคดี ลักทรัพย์ รับของโจร พร้อมของกลาง ทรัพย์สินเงินสด ไข่มุก ทองรูปพรรณ และนาฬิกาข้อมือ รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 9 ล้านกว่าบาท

*****สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 6 เม.ย. 2564 เวลาประมาณ 08.14 น. ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายใน บริษัท คลาสสิค โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 234,333 ม.4 ถ.พุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยคนร้ายได้งัดตู้เซฟ ซึ่งอยู่ภายในที่เกิดเหตุ ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ จึงเรียนผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

*****ที่เกิดเหตุ บริเวณในห้องทำงานของผู้บริหารบริษัทฯ มีร่องรอยการเรื้อค้นทรัพย์สิน และมีตู้เซฟ ที่เก็บเงินและเอกสารสำคัญถูกงัดจนได้รับความเสียหายซึ่งผู้เสียหายตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินเงินสด ไข่มุก ทองรูปพรรณ และนาฬิกาข้อมือ หายไป รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 9 ล้านกว่าบาท จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บลายนิ้วมือแฝง และพยานหลักฐานอย่างอื่นไว้แล้ว

*****จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพบริเวณด้านหน้าบริษัทที่เกิดเหตุพบว่า เวลาประมาณ 23.59 น.ของวันที่ 5 เม.ย. 64 มีชายต้องสงสัยจำนวน 2 คน เดินวนเวียนอยู่หน้าบริษัทที่เกิดเหตุ โดยมีบุคคลอีก 1 คน ขับรถต้องสงสัยซึ่งเป็นรถโดยสารสองแถว 1 คัน ขับชะลออยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นเวลาประมาณ 01.55 น.พบรถคันดังกล่าวได้ขับออกไปตาม ถ.พุทธรักษา และออกไป ถ.สุขุมวิท (แยกสะพานตะกาด) จากนั้นใช้เส้นทาง ถ.สุขุมวิท มุ่งหน้าแยกการไฟฟ้า และพบว่ามีบุคคลโดยสารรถไปด้วย จำนวน 2 คน และพบรถคันดังกล่าวขับไปตาม ถ.สุขุมวิท ผ่านแยกหอนาฬิกา มุ่งหน้าไป โค้งเกริก

*****จากการตรวจสอบรถสองแถวดังกล่าว พบว่าบริเวณกระจกมีข้อความ “สำโรง พระประแดง” ติดอยู่ ซึ่งไม่ใช่รถที่จะวิ่งเส้นทาง ถ.พุทธรักษา จึงรวบรวมตำหนิรูปพรรณของรถคันดังกล่าว แล้วเดินทางไปตรวจสอบยังจุดที่รถโดยสารสาย “สำโรง พระประแดง” จอดอยู่ ซึ่งพบรถสองแถวที่มีตำหนิรูปพรรณตรงกับรถที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด จึงได้เข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบ นายสำรวย หรือน้อย ภักดี อยู่ที่รถและแสดงตัวเป็นผู้ขับขี่

*****จากการสอบถาม นายสำรวยฯ ยอมรับว่าตนได้รับการชักชวนจาก นายโบ้ และนายรั่วหรือหลอด ให้ขับรถพาไปก่อเหตุลักทรัพย์บริเวณบริษัทแห่งหนึ่งบริเวณ ถ.พุทธรักษา ซึ่งหลังจากก่อเหตุ นายสำรวยฯได้รับค่าจ้างเป็นเงินสด 25,000 บาท หลังจากได้รับค่าจ้างแล้วได้จอดส่ง นายโบ้ และ นายรั่วหรือหลอด ลงรถบริเวณใกล้โรงเรียนนายเรือ ถ.สุขุมวิทฯ

*****ต่อมาจากการสืบสวน ทราบว่า นายโบ้ มีชื่อจริงคือ นายสินณพัฒน์ หรือโบ้ สุวรรณรัตน์ อายุ 54 ปี และ นายรั่วหรือหลอด มีชื่อจริงคือ นายทวีศักดิ์ หรือรั่ว สุขประเสริฐ อายุ 48 ปี จึงจัดกำลังสืบสวนติดตามบุคคลทั้งสองกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 6 เม.ย. 64 สามารถติดตามควบคุมตัวผู้ร่วม ก่อเหตุได้ทั้ง 3 คน พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินคืนผู้เสียหายได้บางส่วน และขยายผลจับกุม นายไพโรจน์ หรือโรจน์ สุขประเสริฐ พร้อมของกลางเงินสด ทองรูปพรรณ และนาฬิกาข้อมือ โดยแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ฯ หรือรับของโจร นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

*************************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925