อยุทธยา จิตอาสาอำเภอวังน้อย จัดกิจกรรมพัฒนา เนื่องในโอกาส(วันดล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว)

จิตอาสาอำเภอวังน้อย จัดกิจกรรมพัฒนา เนื่องในโอกาส(วันดล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว)
วันที่ 31 มีนาคม 2564 เวลา 15.00 น. นายวิเชียร จูห้อง นายอำเภอวังน้อย / ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอวังน้อย เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเนื่องในโอกาสวันสำคัญของชาติ “วันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว” เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงมีต่อสยามประเทศ ทรงปราดเปรื่อง เรื่องค้าขายกับอาณาประเทศ การเก็บภาษีมาพัฒนาประเทศ การทำนุบำรุงวัดและการพระราชเงินถุงแดง ซึ่งต่อมาเป็นเงินที่ใช้ไถ่ถอนประเทศมาจากฝรั่งเศส อีกทั้งพระราชกรณียกิจนานัปการ


ในการนี้ มีข้าราชการทหาร ตำรวจ ส่วนราชการต่างๆ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาทิ ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบกที่ 1 ประจำพื้นที่ภาคกลาง สภ.วังน้อย สัสดีอำเภอวังน้อย ผู้แทนพัฒนาการอำเภอวังน้อย โรงไฟฟ้าวังน้อยองค์การบริหารส่วนตำบลลำไทร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ตำบลชะแมบ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ชะแมบ คณะครูนักเรียนจากโรงเรียนวัดยมนาตามธรรม และจิตอาสาพระ
ราชทาน รวมประมาณ 200 คน ร่วมกันทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์ศาสนสถาน วัดยมนาตามธรรม หมู่ที่ 2 ตำบลชะแมบ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีองค์การบริหารส่วนตำบลชะแมบ รับเป็นหน่วยงานหลักในการจัดสถานที่จัดกิจกรรมในครั้งนี้
ทั้งนี้ อำเภอวังน้อยได้มีการคัดกรองและป้องกันการแพร่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ชาญ ชูกลิ่น-อยุธยา