สุพรรณบุรี  สมาคมจักรยานเสริมทักษะพัฒนาฝีมือช่างจักรยานประเภทเสือภูเขา

สุพรรณบุรี  สมาคมจักรยานเสริมทักษะพัฒนาฝีมือช่างจักรยานประเภทเสือภูเขา
ที่ จ.สุพรรณบุรี พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดอบรมพัฒนาเสริมทักษะช่างจักรยาน ประเภทเสือภูเขา หลักสูตร “NationalMechanics Course 2021” ระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2564 โดยมีนาวาเอกฐิตพร น้อยรักษ์ รองเลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์


พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าการจัดการอบรมหลักสูตร “NationalMechanics Course 2021” ระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2564 ในครั้งนี้เป็นการจัดอบรมทุกประเภท คือ จักรยานประเภทถนน ประเภทลู่ ประเภทเสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ เป็นความร่วมมือระหว่างฝ่ายทรัพยากรบุคลากรการกีฬาแห่งประเทศไทย สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) และสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยมีวัตถุประสงค์ในการฝึกอบรมครั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาช่างให้มีความรู้ ความสามารถ ที่สำคัญคือสามารถนำความรู้ไปสู่การปฏิบัติได้จริง เป็นการพัฒนาทักษะให้นำไปใช้กับทีมที่ตนเองสังกัด และอาจพัฒนาเป็นช่างประจำชุมชนต่อไปโดยกำหนดการอบรม ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 2 เมษายน 2564 ณ โรงแรมวาสิฏฐี จังหวัดสุพรรณบุรี โดยช่างเทคนิคจากชมรมสโมสร สมาชิกที่ผ่านการพิจารณาเข้าร่วมการฝึกอบรม จำนวน 30 คน


พลเอกเดชา เหมกระศรี กล่าวอีกว่าคนเข้ารับการอบรมวันนี้ได้ผ่านการคัดเลือกอันดับแรกก็คือผู้ที่ทำทีมของแต่ละทีมหรือสังกัดสโมสร สมาชิกเป็นส่วนใหญ่ การเป็นช่างในแต่ละชนิดกีฬานั้นไม่เหมือนกัน ดังนั้นการจัดอบรมครั้งนี้จึงอยากให้คนที่มาอบรมช่างก็จะได้มีความรู้ทุกประเภทกีฬา เพราะบางสโมสรส่งทั้ง BMX –ทั้งประเภทถนน ทั้งเสือภูเขา ถ้าท่านที่เข้ารับการอบรมสามารถเป็นช่างได้ทั้ง BMX ทั้งเสือภูเขา ทั้งถนน และประเภทลู่ก็จะเกิดประโยชน์ กับทีมที่ส่งเข้าแข่งขันขอให้ตั้งใจเก็บเกี่ยวเอาความรู้ประสบการณ์ที่ได้รับไปปรับใช้ต่อยอดในด้านอาชีพต่อไป
ภัทรพล พรมพัก / สุพรรณบุรี