สมุทรสาคร พายุลมฝนยกโครงเหล็กพร้อมหลังคาสังกะสียาวเกือบ20 เมตร ปลิวใส่อาคารพาณิชย์

หลุดมาได้งัย พายุลมฝนยกโครงเหล็กพร้อมหลังคาสังกะสียาวเกือบ20 เมตร ปลิวใส่อาคารพาณิชย์
เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 22 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.ไพวัล ศรีภะนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เข้าตรวจสอบเหตุ พายุลมฝนฟ้าคะนองพัดพาหลังคาปลิวใส่บ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่อาคารพาณิชย์ 3 คูหา ซอยกระต่ายทอง หมู่ที่ 2 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยพบโครงหลังคาเหล็กขนาดใหญ่ 3 โครง พร้อมแผ่นสังกะสีหน้ากว้างรวมเกือบ 20เมตร ความยาวกว่า 10 เมตร หลุดลอยมาตกใส่ด้านหลังของอาคารพาณิชย์ทั้ง 3 คูหา ที่เปิดเป็นบริษัทฯ อุตสาหกรรมเครื่องจักรขนาดเล็ก และบริษัทชุบโลหะ จนได้รับความเสียหายหลังคาแตก เศษกระเบื้องตกลงด้านล่าง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะที่การตรวจสอบพบว่า โครงหลังคาและกระเบื้องที่หลุดลอยมานั้น เป็นส่วนต่อเติมของอาคารพาณิชย์เลขที่ 26/ 4 – 5 ซึ่งตั้งที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เรียกเจ้าของอาคารพาณิชย์ทั้ง 2 แห่ง มาเจรจาพูดคุยค่าเสียหายที่เกิดขึ้น


ด้านนางสาวพัชรี เพิ่มวรัญญู อายุ50ปี พนักงานของโรงงานส่งออกเครื่องจักร ที่ทำงานอยู่ขณะเกิดเหตุเล่าว่า ตอนนั้นพวกตนกำลังทำงานอยู่ด้านใน ก็มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมพัดแรง สักพักก็ได้ยินเสียงคล้ายกับฟ้าผ่า จึงเดินออกมาดู ก็เห็นโครงเหล็กทะลุหลังคาลงมา จากนั้นก็ขึ้นไปดูด้านบนเห็นเป็นแผงโครงหลังคาเหล็กขนาดใหญ่ตกใส่อยู่ ซึ่งก็รู้สึกตกใจมากและไม่รู้ว่ามาจากไหนอีกด้วย


สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในช่วงที่มีพายุฝนฟ้าคะนองลมพัดแรง จนทำให้โครงสร้างขนาดใหญ่ 3 โครง มุงด้วยแผ่นสังกะสี ที่เป็นส่วนต่อเติมของหลังคาชั้นดาดฟ้า เกิดหลุดออกมาแบบยกแผงทั้ง 3 แผง แล้วก็ปลิวมาตกใส่อาคารพาณิชย์จนได้รับความเสียหาย 3 คูหา นอกจากนี้ที่อาคารพาณิชย์ซึ่งเป็นต้นเหตุยังพบว่ามีโครงหลังคาอีกส่วนหนึ่งที่ยังติดอยู่ แต่ก็เผยอออกล่อแหลมต่อการหลุดลอย มาได้อีกหากมีพายุลมพัดกระโชกแรงๆ จึงได้ให้ทางเจ้าของอาคารฯ รีบดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขให้มีความแข็งแรงต่อไป
ทีมข่าวหมอสมุทรสาคร