ราชบุรี หนุ่มธนาคารนำคลิปชายหยิบกระเป๋าเงินที่ทำตกในรถตู้แจ้งความตำรวจตามหา

ราชบุรี   หนุ่มธนาคารนำคลิปชายหยิบกระเป๋าเงินที่ทำตกในรถตู้แจ้งความตำรวจตามหา

หนุ่มธนาคารนำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพวินาทีชายวัยกลางคนหยิบกระเป๋าสตางค์ที่ตนเองทำตกไว้บนรถตู้มินิบัสโดยสาร เข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี เจ้าตัวเผยอยากได้เอกสารสำคัญการประกอบวิชาชีพคืน วอนโซเชียลช่วยแจ้งเบาะแสะ

(8 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก ผู้ใช้บริการ facebook ชื่อบัญชีผู้ใช้บริการ Pakin Yimprai ซึ่งได้ลงภาพบุคคลที่ ก่อเหตุ หยิบกระเป๋าสตางค์ของตนเองไปในขณะที่ตนเองไม่รู้ตัว โดยกล้องวงจรปิดภายในรถตู้โดยสารมินิบัส สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด โพสต์ผ่านโซเชียล พร้อมระบุข้อความว่า “บุคคลในภาพ ที่หยิบกระเป๋าผมไปครับ พรุ่งนี้ผมจะไปดำเนินการแจ้งความ #บุคคลนี้ลงที่ตลาดบ้านโป่ง #ขึ้นรถมาจากบิ๊กซีนครปฐม เวลาประมาณ 16:00 น. เป็นต้นไป ขออภัยผู้โดยสารท่านอื่นด้วยครับ” หวังได้เบาะแสจากผลเมืองดีช่วยติดตามตัวชายคนดังกล่าว เพื่อหวังต้องการกระเป๋าสตางค์คืน เนื่องจากมีเอกสารสำคัญหลายรายการ โดยเฉพาะเอกสารสำหรับการประกอบวิชาชีพซึ่งเป็นเอกสารที่สำคัญกำตนอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อชายคนดังกล่าว ทราบชื่อต่อมา คือนายณรงค์ชัย ยิ้มไพร อายุ 31 ปี เป็นชาว ต.เขาสามสิบหาบ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี และเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคารทหารไทย สาขาหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ค. ตนได้กำลังเดินทางจะกลับบ้านที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยขึ้นรถตู้ที่ หมอชิต บริษัท เอ็กเพรส รถมินิบัส เบอร์ 88 ขึ้นรถเที่ยวเวลา 14:30 น. ขณะที่กำลังเดินทาง กระเป๋าสตางค์หล่นหายไม่รู้ตัว พอลงจากรถที่ท่ากาญจนบุรี ก็ทราบว่าที่ตัวไม่มีกระเป๋าแล้ว จึงเดินย้อนกลับไปตามที่ท่ารถดังกล่าว ถามพนักงานขับรถแต่ก็ไม่พบแต่อย่างๆ ใด

จากนั้นตนได้พยายามติดต่อไปยังบริษัทใหญ่ซึ่งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร เพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในรถคันดังกล่าว ซึ่งเวลาผ่านไป 1 วัน ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและส่งคลิปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาให้กับตน เมื่อเปิดคลิปภาพดู จึงได้พบกับภาพเหตุการณ์ เวลา 16.47 น. วันที่ 5 ก.ค. มีชายวัยกลางคนสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว สวมกางเกงลายพรางสีเขียว สวมรองเท้าแตะ และสวมแมสสีขาวลาย ที่ข้อมือซ้ายสวมนาฬิกา ได้ขึ้นรถมาจากที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีนครปฐม และ นั่งอยู่เยื้องที่เบาะหลังของตนเอง ใช้กระเป๋าถือสีขาวก้มลงยิบกระเป๋าสตางค์ของตนเองที่หล่นอยู่ที่พื้น จากนั้นได้ลงจากรถ ที่หน้าศูนย์บริการของ ais สาขาบ้านโป่ง เยื้องกับสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง โดยในกระเป๋าสตางค์มีเงินสดรวมอยู่กว่า 3,000 บาท มีบัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต และ เอกสารส่วนตัว ที่สำคัญคือใบอนุญาตเกี่ยวกับการทำงาน

เบื้องนายณรงค์ชัย ยิ้มไพร ได้นำคลิปภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง เพื่อติดตามตัวชายคนดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งตนเองอยากให้ชายคนดังกล่าวนำเอากระเป๋าและเอกสารมาคืน ส่วนเงินไม่ต้องการ ซึ่งหากได้เอกสารคืนก็จะไม่ติดใจเอาความ อะไร ทั้งนี้อยากวอนสื่อและชาวโซเชียลได้ช่วยแจ้งเบาะแสของชายคนดังกล่าว เพื่อติดตามตัวเพื่อนำเอกสารมาคืน เนื่องจากตนได้รับความเดือดร้อน และไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับใครอีก.

ประวิทย์​ ลิ้มเจริญ​ จ.ราชบุรี