สมุทรปราการ ไฟไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าย่านบางแก้ววอดหมดหลัง

สมุทรปราการ    ไฟไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าย่านบางแก้ววอดหมดหลัง
***** เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 29 ต.ค. 2562 พ.ต.ท.รัฐวัตต์ อยู่พิพัฒน์ สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงใหม่ โกดังเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้า บ.เพาเวอร์พลัสเทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 8/88 หมู่ 16 ซ.ศรีด่าน 22 ถนนศรีนครินทร์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางแก้วและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 15 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ


***** ที่เกิดเหตุเป็นโกดัง 2 ชั้น ปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ 300 ต.ร.ว. ซึ่งภายในเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าประเภทหลอดไฟส่องสว่าง LED และโฟมรวมทั้งกล่องกระดาษไว้เป็นจำนวนมาก เปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงอยู่ภายในตัวอาคารกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู้ท้องฟ้าดำทะมึน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานเกือบ 3 ชั่วโมงจึงสามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงได้เพียงรอบนอกไม่สามารถเข้าภายในตัวอาคารได้เนื่องโครงหลังคาที่ทำด้วยเหล็กได้ถล่มลงมา จึงทำได้เพียงแค่ฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่ภายนอกตัวอาคารเท่านั้น ส่วนความเสียหายเสียหายทั้งโกดังรวมทั้งสินค้าทั้งหมดด้วย


***** จากการสอบถาม นางสาวสุทธดา ชวนอาจ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 ม.4 ต.ช่องลม อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ผู้จัดการบริษัทที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า โกดังแห่งนี้มี นายสมชัย วงษ์แสงวิบูลย์เป็นเจ้าของ ขณะเกิดเหตุไม่อยู่เดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งเป็นโกดังเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าประเภทหลอดไฟส่องสว่างประดับภายในบ้าน LED โดยเป็นโกดังเก็บสินค้าแบบซื้อมาขายไปไม่ได้เป็นโรงงานผลิตแต่อย่างใด โดยขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานทำงานอยู่ภายในบริษัท เนื่องจากเลิกงานตั้งแต่ช่วงเย็นเวลา 17.00 น. หลังคนงานเลิกงานกลับบ้านกันหมดแล้วตนและครอบครัวได้เดินทางออกไปทำธุระที่ด้านนอกและได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าไฟไหม้ที่ภายในโกดังตนจึงรีบเดินทางมาดูได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในตัวอาคารอย่างรุนแรง ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ


***** เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุการเพลิงเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนค่าเสียหายต้องรอเข้าตรวจสอบอีกครั้ง
**********************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925