ปทุมธานี คนขับรถบรรทุกขับเข้าปั๊มเติมแก๊สไฟลุกที่ล้อลามไหม้หัวจ่ายรถวอดทั้งคัน

ปทุมธานี คนขับรถบรรทุกขับเข้าปั๊มเติมแก๊สไฟลุกที่ล้อลามไหม้หัวจ่ายรถวอดทั้งคัน
เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 22 สิงหาคม 2562 ร.ต.ท.ศุภณัฐ บัณฑิตไทย รองสารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถบรรทุกเทรลเลอร์ ภายในปั้มเติมแก๊สNGV ชื่อสถานีบริการ NGV ปตท. ศรีสมบูรณ์พัฒนา ริมถนนเลียบมอเตอร์เวย์ หมู่ที่ 7 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวงจ.ปทุมธานี

หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถดับเพลิง อบต.คลองสาม ,อบต.คลองสี่,อบต.คลองห้า ใกล้เคียงจำนวน 6 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าควบคุมเหตุการณ์ที่เกิดเหตุภายในปั๊มน้ำมัน พบไฟกำลังลุกไหม้รถเทรลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ยี่ห้อซิโนทัค หมายเลขทะเบียน70-9822 พระนครศรีอยุธยา หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง70-6299นนทบุรี บรรทุกสินค้าอยู่เต็มตู้ จอดอยู่ที่บริเวณหัวจ่ายแก๊ส

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามและก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องกั้นคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงดับลง และฉีดน้ำเลี้ยงไว้ก่อนเพื่อป้องกันไฟครุขึ้นมาอีก จากการสอบถามนายชำนาญ ชาชำนาญอายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 4 ตำบลอีเซ อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกเทเลอร์บอกว่า ตนเองรับสินค้ามาจากคลังแม็คโคร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

และกำลังไปส่งสินค้าที่รามอินทรา ซึ่งระหว่างที่ตนเองขับมาก็มีฝนตกลงมาตลอดทาง และตนเองก็จะเข้าไปเติมแก๊สNGVเมื่อรถจอด รถไฟก็เกิดลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงกระโดดออกมาจากตัวรถ จากนั้นก็เกิดเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณล้อและลามไปติด บริเวณหัวจ่าย NGV ตนเองและพนักงานในปั๊ม ต่างช่วยกันหาถังดับเพลิงมาฉีดแต่เอาไม่อยู่จากนั้นก็ได้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิงทราบ


ทางร.ต.ท.ศุภณัฐ บัณฑิตไทย รองสารวัตรเวรสอบสวน หลังจากตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะได้สอบปากคำพยานผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ขับขี่ไปสอบสวนที่โรงพักอย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป