ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจบางสะพานกวาดแว้นได้ของกลางจำนวนมาก

ตำรวจบางสะพานกวาดแว้น ได้ของกลางจำนวนมาก

วันที่ 13 ก.ค.62 พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ วัตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปปตร. 6) พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ผบช.ภ.7 พล.ตต.สุรศักดิ์ สุขแสวงผบก.ภ.จวปข.สั่งการให้ พ.ต.อ.ธนากร เรืองรอด ผกก.ภูธรบางสะพาน พ.ต.ท.ประหยัด อิ่มทนาศักดิ์ รอง ผกก.ปราบปราม สภ. บางสะพาน พ.ต.ท.อุดร พลับวังกล่ำ หัวหน้าพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.ชาติ แสนสุขทวี สวป.บางสะพานและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางสะพานดำเนินการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

โดยงานป้องกันจัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรออกประชาสัมพันธ์ในเชิงรุกกับสถานศึกษาที่สำคัญเช่นวิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน โรงเรียนบางสะพานวิทยา โรงเรียนธนาคารออมสิน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำบลพบปะผู้นำชุมชนหรือกำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อขอความร่วมมือ กับบิดามารดาให้ช่วยดูแลบุตรหลานในการใช้รถจักรยานยนต์ และใช้รถให้ถูกต้องตามกฎหมาย นอกจากนี้ได้ทำการออกตรวจร้านซ่อม รถจักรยานยนต์ร้านขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ เพื่อประชาชนประชาสัมพันธ์ห้ามจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานตาม มอก.

หลังจากนั้นได้ตั้งจุดตรวจในเส้นทางที่มีการขับรถท่อเสียงดังและช่วงเวลาที่เชื่อว่าจะมีการขับรถเสียงดัง ได้ตรวจค้นตามร้านสะดวกซื้อ เพื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่มีลักษณะแต่งซิ่ง หรือมีการรวมกลุ่มกันมีการแข่งขัน และรถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดป้ายทะเบียน รถที่มีท่อเสียงดัง

โดยการปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ออกประชาสัมพันธ์ตามโรงเรียน เดือนละ 3 ครั้งออกตรวจร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และจำหน่ายอะไรรถจักรยานยนต์จำนวน 6 ล้าน ตรวจยึดรถที่ไม่ติดป้ายแผ่นทะเบียนจำนวน 14 คันตรวจยึดรถท่อเสียงดังจำนวน 7 คันรวม 21 คันเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

/////////////////////ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ / 0623644468