ลำปาง มือปืนบุกยิงสองเฒ่าดับคาบ้าน

ลำปาง  มือปืนบุกยิงสองเฒ่าดับคาบ้าน
มือปืนทมิฬควงปืนซุมยิงสองผู้เฒ่าดับคาบ้านและยังยิงยางรถกระบะแบนทั้งสี่ล้อป้องกันคนในบ้านนำผู้ถูกยิงส่งโรงหมอ เจ้าหน้าที่สันนิฐานสาเหตุการลั่นไกรจากกรณีพิพากษ์เรื่องที่ดินกับผู้มีอิทพลในหมู่บ้าน

. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 22 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 16.30 น. ร้อยตำรวจเอก ไพโรจน์ ธิแจ้ พนักงานสอบสวน สภ แม่เมาะ ลำปางพร้อมทีมตำรวจชุดสิบสวน ภ แม่เมาะลำปาง และ แพทย์เวรโรงพยาบาล แม่เมาะลำปาง รวมไปถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ พิสูจน์ หลักฐาน 5 ลำปาง เดินทางไปตรวจสอบ บริเวณ บ้านเลขที่ 82 หมู่ 4 บ้านทาน ตำบล จางเหนือ อำเภอ แม่เมาะ จังหวัด ลำปาง


หลังรับแจ้งว่ามีเหตุ คน ถูกฆ่าตาย ด้วยอาวุธปืน จำนวน 2 ศพ เมื่อไปถึงที่เกิดเหต บริเวณโรงจอดรถ ภายใน บ้านหลังดังกล่าว
พบ ศพ ผู้เสียชีวิต 2 ราย เสียชีวิตนอน จมกองเลือดอย่างสยดสยอง โดยศพ รายแรก คือ นางอนงค์ ธิภามา อายุ 61 ปี สภาพศพนอนหงาย เสียชีวิต อยู่บริเวณ ด้าน ท้ายรถยนต์ปิคอัพ อีซูสุ สีบรอนทอง ทะเบียน บ ว 943 ลำปาง และใกล้กัน บริเวณล้อรถคัน ดังกล่าว ยังพบศพ อีก1ศพ คือ นายสุธี บุญยอย อายุ 67 ปี สภาพศพนอนตายเสียชีวิต เลือดกองเต็มพื้นดิน โดยทั้งสองตน เป็น สามีและ ภรรยา กัน จากกตรวจสอบ

เบื้องต้น ถูก ยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว โดยจุดเกิดเหตุ ยังพบปลอกกระสุนตกอยู่ บริเวณจุดเกิดเหตุอยู่หลายปอก ส่วนที่ยางรถยนต์ปิกอัพ ทั้ง 4 ล้อ ตำรวจยังพบร่องรอยการถูกยิงทั้งสี่ล้อ อีกด้วยซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าผู้ก่อเหตุต้องการยิงให้เสียชีวิตและที่ยิงล้อรถด้วยเพื่อป้องกันลูกชายของเจ้าของบ้านนำผู้ถูกยิงส่งโรงพยาบาล
ซึ่งอย่างไรก็ตามขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน กำลังสอบสวนหา สาเหตุ ของการถูกฆาตกรรมของสองสามีภรรยารายนี้อยู่
โดยเบื้องต้น จากการสอบถามบุตรชาย ผู้ตาย อายุ 32 ปีทราบว่า ที่ผ่านมาพ่อและแม่ตนเอง ไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่จะมีปัญหาข้อพิพาทเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน แปลงหนึ่ง ใน พื้นที่ กับชาวบ้าน รายหนึ่ง ที่อยู่ ใกล้บ้านกัน ซึ่งอย่างไ รก็ ตามขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบร่องรอยของปอกกระสุน และหลักฐานต่างๆ เพื่อ เชื่อมโยงไปถึงคนร้าย
ซึ่งคาดว่าคน ที่เป็น มือปืนที่ ลั่น กระสุนรายนี้ อาจจะเป็นคน ในหมู่บ้าน รายหนึ่ง โดยสาเหตุนั้น อาจจะมาจากเรื่องที่ดิน ที่เกิดปัญหาพิพาทกันอยู่ อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ แม่เมาะ ลำปาง กำลังเร่งล่ามือ ปืน รายนี้ และกำลังสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์อยู่

สุจิต ลำปาง